Breaking

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Tìm hiểu về Ý nghĩa tượng phật bà Quan Thế Âm Bồ Tát

Tìm hiểu về ý nghĩa sâu xa của Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát



Theo quan niệm từ xưa truyền lại, Phật bà Quan Âm là vị Bồ Tát có tấm lòng vô cùng bao dung, lương thiện, luôn dành tình yêu thương cho toàn nhân loại, lắng nghe mọi khổ đau, tha thứ mọi lỗi lầm. Do đó mà tượng Phật bà Quan Âm được thờ cúng ở hầu hết tất cả các chùa chiền, đền miếu, thiền viện… và có nhiều gia chủ rước cả tượng của Ngài về thờ. Vậy, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa tượng Phật bà Quan Âm là gì nhé.

Ý nghĩa tượng phật bà Quan Thế Âm Bồ Tát


Thực tế, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của tượng Phật bà Quan âm là như thế nào. Thậm chí nhiều người còn hiểu sai về Phật bà Quan âm. Do đó, hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Tượng Phật bà quan âm được thờ cúng ở rất nhiều nơi trên thế giới

Tượng Phật bà quan âm được thờ cúng ở rất nhiều nơi trên thế giới

Tại Trung Quốc và Việt Nam, Phật bà Quan Âm thường xuất hiện dưới dạng nữ nhân, luôn cứu độ chúng sanh thoát khỏi cảnh nạn nước lửa, quỷ dữ, đao kiếm. Trong Phật giáo Đại thừa, Ngài được coi là vị Bồ Tát mạnh nhất, chỉ thua Phật Tổ. Danh xưng Phật Quan Âm có ý nghĩa rằng: luôn nhìn thấu những cư cực, khổ đau trong bến mê của nhân loại và sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần.

Ý nghĩa tượng Phật bà Quan Âm


Do đó mà tượng Phật bà Quan Âm được tạc với rất nhiều hình dạng khác nhau như là Quan Âm tay cầm cành liễu và bình thanh tịnh, Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, Quan Âm cưỡi rồng, Quan Âm và đồng tử…. Mà mỗi tượng Phật bà Quan âm lại có ý nghĩa khác nhau.


Có rất nhiều ý nghĩa khác nhau từ các hình tượng Phật bà Quan Âm

Có rất nhiều ý nghĩa khác nhau từ các hình tượng Phật bà Quan Âm

Ví dụ như hai loại tượng Phật bà Quan Âm phổ biến hiện nay là


Tượng Phật bà Quan âm tay phải cầm cành liễu, tay trái cầm bình thanh tịnh có chứa nước cam lồ. Cành liễu mềm yếu nhưng lại dẻo dai, khó gãy, tượng trưng cho đức nhẫn nhục. Còn bình thanh tịnh chứa nước cam lồ mát ngọt , chan rải cho chúng sinh để làm mát mẻ, dịu êm mọi khổ đau, cho tâm hồn thanh tịnh.

Tượng Phật bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay thể hiện được phép thuật kỳ diệu của Ngài, với 2 tay cần ấn quyết của nhà Phật, những tay còn lại cầm pháp bảo để cứu vớt chúng sanh, cai trị quỷ dữ. Do đó mà những ai sống tốt đẹp, thiện tâm thì khi gặp Ngài sẽ hoan hỷ, vui mừng; còn những kẻ bất lương, ma quái sẽ luôn sợ hãi, không dám hoành hành. Từ đó, nhắc nhở con người phải biết sống trong sạch, lành mạnh, tránh xa những điều tà ác.

Tượng Phật bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay


Vì vậy mà dù là được tạc ở hình tượng nào, khuôn mặt của Phật bà Quan âm cũng luôn hiền lành, phúc hậu, khiến mọi người luôn cảm thấy nhẹ nhàng, bình yên khi ngắm nhìn. Ý nghĩa tượng Phật bà Quan Âm là mang đến tình yêu thương bao la, bác ái cho toàn nhân loại, không phân biệt, không để tâm đến oán thù, luôn vị tha mọi tội lỗi, hướng chúng sanh đến con đường đúng đắn.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp quý độc giả có được cái nhìn đúng đắn, hiểu đúng được ý nghĩa của tượng Phật bà Quan âm là như thế nào?

1 nhận xét:

  1. "Thanks for sharing. I found a lot of interesting information here. A really good post, very thankful and hopeful that you will write many more posts like this one. ecelebrithytrend privies all kind of famous celebrity , height,weight, net worth
    age, biography, and all interesting facts."

    Trả lờiXóa